Categories: Tin tức

Những việc cần lưu ý đê giữ xe máy luôn như mới

Bảo dưỡng là việc cần thực hiện thường xuyên để giữ chiếc xe máy thân yêu của ban luôn được như mới. Dưới đây là những việc mà bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà để chăm sóc xe máy một cách đơn giản.

  1. Yên xe

Thường xuyên phải phơi mưa, phơi nắng sẽ khiến yên xe nhanh chóng bạc màu, cũ kĩ và thậm chí là nứt vỡ. Để giữ yên xe luôn mới bạn cần thường xuyên chăm sóc. Để làm sạch yên xe, trước hết bạn nên thổi hoặc quét hết bụi bẩn còn bám trên đó nếu không chúng sẽ là tác nhân gây ra vết xước nhỏ trong quá trình làm sạch. Sau đó sử dụng các loại nước rửa xe chuyên dụng để lau sạch và rửa lại với nước.

Lưu ý không sử dụng xà phòng hay các loại nước rửa chén bát có tính axit mạnh để tránh làm hư hại và bay màu yên. Với những chiếc yên đã cũ bạn có thể sử dụng xi không màu quét một lớp lên toàn bộ bề mặt và để qua đêm sẽ giúp yên xe sáng bóng và mềm hơn.

  1. Kiểm tra lốp, phanh

Phanh và lốp là 2 thành phần quan trọng cần phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chuyến đi an toàn. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và thay dâu phanh định kỳ. Đối với lốp thì quan trọng nhất là kiểm tra bề mặt hàng tuần. Nếu thấy lốp đã mòn hay xuất hiện những dấu hiệu bất thường thì nên thay ngay. Lưu ý: Không rửa xe khi lốp xe bị non để tránh bị nước vào lâu ngày gây mục.

  1. Ắc quy

Ắc quy nước có tuổi thọ khoảng 2 năm, ắc quy khô có tuổi thọ cao hơn khoảng 3 năm. Tuy nhiên, yếu tố này còn phụ thuộc vào thời gian sử dụng thực tế và cách bảo quản. Với ắc-quy axit, định kỳ hàng tháng kiểm tra mức dung dịch trong bình. Nếu thiếu cần bổ sung nước cất hoặc đã khử ion. Các điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài.

  1. Kiểm tra, thay thế bộ lọc gió

Đây là bộ phận còn khá xa lạ với những người sử dụng thường ngày. Có những chiếc xe đi đến 20000 – 30000Km chủ nhân vẫn chưa biết về bộ phận này cần phải vệ sinh hoặc thay thế ra sao. Lọc gió giống như lá phổi của động cơ. Nếu lọc gió quá bẩn sẽ khiến cho không khí cần thiết cho quá trình vận hành của động cơ không đủ khiến cho xe chạy hao xăng. Trước hết bạn cần tìm mua một chiếc lọc gió mới tại hãng thường có giá khoảng 150k và một chiếc tua vít. Việc còn lại chỉ là khéo léo tháo lắp các con ốc để thay thế một cách đơn giản.

Nhà sản xuất khuyến cáo không nên vệ sinh lọc gió vì trên đó thường có một lớp dầu giúp bám, giữ bụi tốt hơn nên không thể làm sạch được như mới và việc thay thế cũng khá rẻ và đơn giản phải không nào.

  1. Rửa xe

Một chiếc xe sạch sẽ và sáng bóng sẽ giúp chủ nhân thêm phần tự tin khi sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể tự mình rửa xe tại nhà vừa tiết kiệm tiền vừa không phải lo lắng về nguồn gốc các loại xà phòng hay bọt tuyết ngoài tiệm. Các chất tẩy rửa mạnh có thể khiến sơn xe nhanh bị bay màu.

Tất nhiên mỗi người cũng có thói quen rửa xe khác nhau hoặc bạn có thể tham khảo Hướng dẫn rửa xe máy tại nhà đơn giản mà chuyên nghiệp của chúng tôi.

Ðiện máy Lucky chuyên nhập khẩu và phân phối các loại máy rửa xe gia đình giá rẻ, nước rửa xe chuyên dụng để các bạn có thể tự tay chăm sóc những chiếc xe máy dễ dàng hơn.

admin

Bài đăng gần đây

Bảng báo giá vòi xịt rửa xe tại nhà mới nhất năm 2024

Vòi xịt rửa xe tại nhà là phụ kiện không thể thiếu đối với những chiếc máy rửa xe mini,…

4 ngày ago

#4 loại dung dịch súc rửa buồng đốt xe máy BÁN CHẠY 

Dung dịch súc rửa buồng đốt xe máy giúp loại bỏ muội than, mạt cacbon, cho phép xe được vận…

1 tháng ago

[QUAN TRỌNG] Các chuyên gia nói gì về bột rửa xe không chạm Kocu?

Bột rửa xe không chạm Kocu là dòng bột rửa xe nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, đem đến…

2 tháng ago

Đánh giá chất lượng của bột rửa xe không chạm Ventek

Bột rửa xe không chạm Ventek được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Hàn Quốc, được ứng dụng chủ…

2 tháng ago

[GIẢI ĐÁP] Dung dịch rửa xe không chạm loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có vô số thương hiệu hoá chất rửa xe, khiến cho người tiêu dùng băn…

2 tháng ago

#3 dung dịch rửa xe không chạm Thái Lan được đánh giá cao

Với khả năng loại bỏ 90% vết bẩn cứng đầu, dung dịch rửa xe không chạm Thái Lan đang được…

2 tháng ago